Wednesday, April 29, 2015

คำต้องห้ามแต่คิดอยู่ตลอดเวลา

ในวันๆนึงคนหลายๆคนพูดคำว่า "ถ้าหาก" จำนวนนับครั้งไม่ถ้วน ผมก็ไม่เคยสังเกตแต่พอมาวันนี้ไม่ฟังและได้คิดนับจำนวนได้ไม่ต่ำกว่า 10 ครั้งจากที่คุยกับคนไม่ถึง 10 ด้วยซ้ำไป 555 แค่ตัวเราคิดเองก็ 10 ครั้งแล้ว
1 ถ้าหากเราทำตั้งแต่ 4 ปีที่แล้วก็รวยไปล่ะ
2 ถ้าหากเราเปิดร้านก็ขายได้ล่ะ
3 ถ้าหากเรามีร้านเหมือนเขาเราก็ทำได้
4 ถ้าหากที่บ้านเรามีเงินเราก็ไม่ต้องจน
5 ถ้าหากเราขยันกว่านี้เราก็จะมีเงินเยอะๆ
6 ถ้าหากเรามีเวลามากกว่า 24 ชมคงทำอะไรได้เยอะกว่านี้
7 ถ้าหากเขาไม่ช่วยเราเราก็คงแย่แน่เลย
8 ถ้าหากเราได้ไปเรียนต่างประเทศหรือโรงเรียนดีๆก็จะได้งานดีๆไปแล้ว
9 ถ้าหากลงทุนทำเหมือนกันเขาเราก็คงรวยเหมือนเขาแล้ว
10 ถ้าหากเราไม่ออกจากบ้านวันนี้ก็คงไม่ต้องซวย

ยังมี " ถ้าหาก " อีกมากมายคำนี้ก็เหมือนกับอดีตที่มันกลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แต่คำนี้แทบจะทุกคนต้องพูดถึงมัน

No comments:

Post a Comment